Search
Close this search box.

Cách sử dụng Máy đo Nồng độ cồn Mini

Mục lục

Bài viết giới thiệu về máy đo nồng độ cồn, một thiết bị chuyên dụng được sử dụng để đo lường các chỉ số liên quan đến đo lường độ cồn trong hơi thở tài xế. Máy đo nồng độ cồn được cho là khá tiện dụng cho các CSGT khi luật áp dụng lái xe không được có cồn trong cơ thể đặc biệt là chỉ số trong hơi thở.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo nồng độ cồn và cách chọn sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của mình. Catech chúng tôi, sẽ cung cấp thông tin hữu ích về cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cách sử dụng máy đo nồng độ cồn

Cách sử dụng máy đo nồng độ cồn

Hướng dẫn cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn một cách dễ dàng và đúng kỹ thuật bằng 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Khởi động máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn hoặc phím Enter. Chờ máy hiển thị thời gian chờ khởi động và đợi cho đến khi máy phát ra tiếng “bíp”, cho biết máy đã sẵn sàng sử dụng.

Bước 2: Lắp ống thở vào máy đo nồng độ cồn một cách chắc chắn và kín để đảm bảo không có hơi bị thoát ra bên ngoài, gây ra kết quả đo không chính xác.

Bước 3: Bắt đầu thực hiện đo nồng độ cồn bằng cách lấy hơi và thở ra một cách đều và đủ dài vào ống. Chờ máy phân tích dữ liệu trong vài giây và kết quả sẽ hiển thị trên màn hình sau khoảng 5-30 giây dưới dạng số hoặc chữ.

Bước 4: Cuối cùng, in kết quả đo bằng cách nhấn phím Enter, chọn “Print” (in), và sau đó nhấn Enter để in.

Với các hướng dẫn đơn giản cách sử dụng trên hy vọng rằng bạn thực hiện các thao tác sử dụng máy thổi nồng độ cồn đúng kỹ thuật giúp bạn đo lường một cách dễ dàng và hiệu quả.

Cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn

Các lưu ý khi sử dụng đo lường của máy đo nồng độ cồn

Các anh chị cần lưu ý về cách sử dụng máy đo nồng độ cồn để đảm bảo kết quả đo hiệu quả chính xác và bảo vệ máy bền và lâu dài:

Đảm bảo nguồn năng lượng cho máy hoạt động: Trước mỗi lần sử dụng, hãy kiểm tra pin máy để đảm bảo đủ năng lượng để hoạt động trong thời gian cần thiết. Nếu cần, hãy thay pin mới để tránh gián đoạn trong quá trình thao tác.

Khởi động máy: Chờ đến khi nghe thấy tiếng “bíp” từ máy, đó là dấu hiệu máy đã khởi động hoàn tất và sẵn sàng để sử dụng. Bắt đầu đo đạc từ khi máy đã hoàn thành quá trình khởi động.

Trong quá trình đo: Tránh thổi quá mạnh có thể gây ra nước bọt làm hư hại cảm biến của máy. Đồng thời, tránh ợ hơi khi thổi vì nồng độ cồn trong dạ dày có thể gây ra kết quả đo không chính xác.

Sau khi sử dụng: Vệ sinh và bảo quản máy đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Đặt máy ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và ẩm ướt. Thay ống thở giữa 2 lần đo để đảm bảo vệ sinh và kết quả đo chính xác nhất.

Hướng dẫn Cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn

Hướng dẫn Cách khử nồng độ cồn trong hơi thở

Trong cuộc sống ai cũng có cuộc vui và có các cuộc nhậu với bạn bè và sử dụng cồn là không tránh khỏi, vậy nguyên lý hoạt động máy đo nồng độ cồn là gì?. Catech chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc cách cách đơn giản để khử nồng độ cồn trong hơi thở. Giúp nhanh chóng tỉnh táo sau khi uống rượu, giảm lượng cồn trong hơi thở và làm cho việc tương tác và giao tiếp với người khác trở nên thoải mái và dễ dàng hơn.

Đánh răng, xúc miệng: Điều này giúp giảm thiểu lượng rượu trong khoang miệng, tuy nhiên không thể giảm hoàn toàn điều này. Đây chỉ là cách khắc phục nhất thời cứu cánh nếu bạn đang gặp tình huống “nguy cấp”.

Nhai kẹo cao su, sử dụng xịt thơm miệng: Đây là cách mà giúp hơi thở của bạn thơm hơn, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, tuy nhiên, nó không làm mất hoàn toàn lượng cồn trong hơi thở, đây cũng chỉ là một trong những cách “tạm thời”.

Ăn mắm tôm: Bạn cũng có thể sử dụng mắm tôm để át đi điều này. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được mắm tôm, vậy nên đây cũng không phải là cách tối ưu nhất.

Hút thuốc lá: Nếu bạn sử dụng thuốc lá, hơi thở của bạn sẽ đỡ mùi cồn hơn, đây là một trong những thói quen được đấng mày râu sử dụng tại những cuộc nhậu, điều này giúp đối phương khi tiếp xúc khó phát hiện được nồng độ cồn có trong nhịp thở của bạn.

Hướng dẫn Cách khử nồng độ cồn trong hơi thở

Các Sản phẩm máy đo nồng độ cồn ưa chuộng

STT Tên Sản phẩm Sản xuất
1 Xiaomi Lydsto Trung Quốc
2 Himed Trung Quốc
3 Alcofind Hàn Quốc
4 Sentech Hàn Quốc
5 Intoximeters Mỹ
6 Andatech Úc
7 Tanita Nhật bản
8 Catech Nhập khẩu phân phối

Mua Máy thổi Nồng độ cồn kèm Hướng dẫn ở đâu?

Ngày nay, các máy đo nồng độ cồn trong hơi thở ngày nay được phân phối và sử dụng ở nhiều nơi vì Luật Việt Nam áp dụng cấm lái xe có nồng độ cồn trong hơi thở. Các thiết bị đo lường này được phân phối thông qua trang website: maydonongdo.com, thuộc về công ty Catech Việt Nam, một đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm đo lường, bao gồm các máy đo nồng độ cồn, các máy đo tiểu đường, máy đo huyết áp các khúc xạ kế và nhiều sản phẩm khác, với giá cả hợp lý.

Catech có cửa hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Miền Trung, đồng thời cung cấp dịch vụ mua hàng trực tuyến. Công ty cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng và cung cấp các chính sách giao hàng tận nơi trên toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng ở các tỉnh thành khác. Hy vọng bài viết về cách sử dụng máy đo nồng độ cồn Mini sẽ giúp áp dụng vào thực tế hiệu quả.

  • Mail: maydocatech@gmail.com
  • Địa chỉ: 46 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *